Thứ Bảy, 30 tháng 4, 2016

Các biện pháp chống nắng

Một ít ánh nắng mặt trời quan trọng cho sức khỏe của bạn. Vitamin D, cần thiết để phát triển và duy trì cho xương chắc và khỏe, được sản xuất ra khi da tiếp xúc với bức xạ cực tím. Tuy nhiên, bạn chỉ cần ở dưới ánh nắng mặt trời khoảng mười phút vào hầu hết các ngày trong tuần, ngoại trừ thời gian tia cực tím đạt đỉnh, để sản xuất đủ lượng vitamin D cho một sức khỏe tốt.


Khi chỉ số tia cực tím là 3 (vừa phải) hoặc cao hơn, mức ánh nắng mặt trời đủ cao để gây tổn hại đến da và cần bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Tránh ánh nắng mặt trời từ khoảng 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều, khi ánh nắng mặt trời mạnh nhất. Vào những giờ này, trên 60% bức xạ cực tím của mặt trời đến được bề mặt trái đất.

Sử dụng bóng râm từ cây cối, ô dù, các tòa nhà, hoặc bất kỳ các loại vòm, mái che nào. Hãy nhớ rằng bức xạ cực tím có phản chiếu và bật lại từ các bề mặt như bê-tông, nước và cát, làm cháy da của bạn thậm chí cả khi bạn nghĩ rằng bạn đã được bảo vệ.


Mặc trang phục che phủ càng nhiều da càng tốt, gồm cả phần sau của cổ. Sự bảo vệ tốt nhất đến từ các loại vải dệt khít.

Đội loại mũ có thể che hết khuôn mặt, cổ và tai. Sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng (SPF) 30+, và đồng thời chống nắng phổ rộng và có khả năng chịu nước, bất kể bạn có loại da nào. Bôi kem chống nắng 20 phút trước khi ra ánh nắng mặt trời và bôi lại sau mỗi hai giờ hoặc sau khi bơi lội hay bất kỳ hoạt động nào khiến bạn đổ mồ hôi hoặc lau mất lớp kem.

Bảo vệ mắt của bạn với kính râm đáp ứng Tiêu Chuẩn AS 1067 của Australia (kiểm tra nhãn). Kiểu dáng cong là tốt nhất.

Cẩn thận bảo vệ trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ khỏi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Sử dụng bóng râm, ô dù, quần áo và mũ để bảo vệ chúng. Nếu cần thiết, sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng 30+ (SPF30+) trên các vùng da không được bảo vệ tự nhiên, chẳng hạn như khuôn mặt và phần mu bàn tay.

Không sử dụng giường tắm nắng và đèn cực tím, vốn tỏa ra bức xạ cực tím có thể làm gia tăng nguy cơ ung thư da.

5 biện pháp chống nắng mà chương trình SunSmart của Úc khuyến nghị mình thấy rất hữu dụng. Mình chia sẻ tóm tắt các lưu ý trong hình để cả nhà cùng tham khảo.














Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét