Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Tôi nên ăn những gì?


Theo Trường đại học Sức khỏe Cộng đồng Harvard

Bạn có thể sử dụng “Khẩu phần ăn lành mạnh” của trường y tế cộng đồng Harvard như 1 hướng dẫn về việc nên ăn những gì. Khuyến nghị đưa ra tập trung vào ăn chủ yếu là rau, quả, ngũ cốc lành mạnh (nguyên cám, chưa/ít chế biến), chất béo và đạm lành mạnh. Nước uống được khuyến nghị thay vì các thức uống có đường, và nghiên cứu cũng nêu ra các quan tâm thường thấy về khẩu phần ăn như muối và natri, vitamin, chất rượu cồn. Một điều quan trọng nữa là cần duy trì lối sống năng động và mức cân nặng lành mạnh.

Thông điệp cơ bản: Hãy tập trung vào chất lượng khẩu phần ăn

Loại chất bột đường nào có trong thực đơn còn quan trọng hơn hàm lượng carbohydrate trong bữa, bởi vì một số nguồn cung cấp carbohydrate – như rau (ko bao gồm khoai tây), quả, ngũ cốc nguyên cám và đậu – thường tốt cho sức khỏe hơn các nguồn cung cấp khác.

“Khẩu phần ăn lành mạnh” cũng khuyên người dùng tránh các thức uống có đường, một nguồn cung cấp năng lượng chính – mà thường với giá trị dinh dưỡng không cao – trong thực đơn của người Mỹ

“Khẩu phần ăn lành mạnh” cũng khuyến khích người dùng sử dụng loại dầu ăn có lợi cho sức khỏe, và không đặt ra mức giới hạn tối đa hay tỷ trọng chất béo trong cung cấp năng lượng mỗi người nên dùng hàng ngày từ các chất béo lành mạnh. Theo đó, “Khẩu phần ăn lành mạnh” khuyến nghị cách tiếp cận đối lập với thông điệp “ít chất béo” mà USDA khuyến cáo hàng thập kỷ nay.

Khẩu phần ăn lành mạnh tóm tắt các thông tin về thực đơn tốt nhất dựa trên các bằng chứng thực tế hiện có ngày nay (theo các nghiên cứu tại Mỹ). Các nhà nghiên cứu dinh dưỡng vẫn đang tiếp tục khám phá các thông tin giá trị về dinh dưỡng và đĩa ăn lành mạnh sẽ được cập nhật để phản ảnh các phát hiện mới này."

Chuyển ngữ: Hoàng Thị Thanh Thùy
(Nguồn: http://www.hsph.harvard.edu/nutritionsource/what-should-you-eat/ )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét