Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Phòng bệnh

(Theo Trường đại học Sức khỏe Cộng đồng Harvard)

Bệnh mãn tính – bao gồm bệnh về tim mạch, đột quỵ, tiểu đường, và ung thư – là một số loại bệnh thường thấy tại Mỹ, theo trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật (CDC). Nhưng nhiều bệnh mãn tính lại có thể ngăn ngừa được vì liên quan đến lựa chọn chế độ dinh dưỡng và lối sống không lành mạnh bao gồm việc hút thuốc lá, tiêu dùng quá nhiều rượu/chất cồn và hoạt động thể chất không thỏa đáng.

CDC báo cáo một số các thống kê đáng tin cậy tại Mỹ như sau:
  • Bệnh mãn tính là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tử vong và tàn tật
  • 70% tỷ lệ tử vong hang năm do bệnh mãn tính
  • Những điều kiện có thể ngăn chặn được này không chỉ làm hại đến chất lượng cuộc sống mà còn gia tăng chi phí chăm sóc sức khỏe – 75% chi phí chăm sóc sức khỏe dành cho việc chữa trị các bệnh này
  • Trong số người trưởng thành từ độ tuổi 20-74, tiểu đường là nguyên nhân chính dẫn đến suy thận, mù lòa và cụt tứ chi không phải do nguyên nhân trấn thương.
Tin tốt là bạn có sức mạnh ngăn chặn các bệnh mãn tính, bằng cách thay đổi sang chế độ dinh dưỡng và lối sống lành mạnh bạn có thể giảm được rủi ro này. Ăn các thực phẩm lành mạnh, vận động đủ, kiềm chế sử dụng quá nhiều thuốc lá và đồ uống có cồn mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe trong đó có cả việc phòng chống sự tấn công của các bệnh mãn tính.

Chuyển ngữ: Hoàng Thị Thanh Thùy

(Nguồn : http://www.hsph.harvard.edu/nutritionsource/disease-prevention/ )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét